TOP 4 Kem Chống Nắng Dành Cho Da Dầu Đáng Mua Nhất 2022

Đối với các tín đồ skincare thì kem chống nắng là một trong những sản phẩm quan trọng không thể thiếu để bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại của tia UV hay còn gọi là tia bức xạ cực tím.

Trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng phù hợp cho từng loại da. Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu về các loại kem chống nắng dành cho da dầu để có thể tìm ra chân ái của bạn nhé!

Phân loại kem chống nắng

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học loại nào tốt hơn?

Kem chống nắng vật lý là loại kem vô cơ có những hạt nano nhỏ và vì là vô cơ nên sẽ không gây hại cho da phù hợp cho những loại da yếu và dễ kích ứng, dễ tổn thương. Các hạt nano trong kem chống nắng vật lý hoạt động theo nguyên tắc đan chéo nhau tạo nên một lớp màng bảo vệ dày nên cũng sẽ có nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông.

Kem chống nắng hóa học thì trong thành phần của sản phẩm sẽ có các hợp chất hóa học nên đối với các bạn có làn da nhạy cảm sẽ có nguy cơ sẽ gây kích ứng, dị ứng và có cảm giác châm chích nhẹ khi mới sử dụng. Thông thường kem chống nắng hóa học sẽ là kem chống nắng dành cho da dầu được các bạn lựa chọn.

Ngoài ra còn có một loại kem chống nắng “con lai” kết hợp cả vật lý và cả hóa học cùng sở hữu cả ưu điểm và khuyết điểm của 2 loại kem trên.

Lưu ý cần xem xét kỹ hơn những yếu tố khác để lựa chọn kem chống nắng vật lý hay hóa học phù hợp.

TOP 4 kem chống nắng phù hợp cho da dầu

Dưới đây là những loại kem chống nắng dành cho da dầu rất hot, rất dễ mua mà lại có giá thành trung bình

La Roche-Posay Anthelios Anti-Imperfection

Kem chống nắng có khả năng kiềm dầu thần kỳ
Kem chống nắng có khả năng kiềm dầu thần kỳ

Xuất phát từ một hãng vô cùng nổi tiếng thì đây là em “con lai” giữa vật lý và hóa học, không chứa cồn và hương liệu. Siêu thấm nhanh và siêu khô thoáng. Chỉ số SPF 50 giúp bảo vệ cho làn da an toàn tuyệt đối dưới ánh sáng mặt trời. Bạn lo lắng da sẽ bóng dầu khi đi nắng thì đừng lo, kem chống nắng nha La Roche Posay có khả năng kiềm dầu thần kỳ và bạn có thể dùng để thay thế kem lót. Chất kem dạng lỏng rất dễ tán nhưng đồng thời cũng rất nhanh khô, khi sử dụng bạn cần thao tác nhanh hoặc nên bôi theo từng vùng da để tránh bị vón cục
Mua hàng chính hãng tại đây

Kem Chống Nắng Vật Lý Make Prem

Kem chống nắng dành cho da dầu thuần vật lý
Kem chống nắng dành cho da dầu thuần vật lý

Bảng thành phần của kem chống nắng Make Prem vô cùng lành tính cho da không gây kích ứng, không chứa cồn, không hương liệu. Kem chống nắng có chiết xuất từ các loại rau má, diếp cá nên có tác dụng làm dịu da.

Có dạng cream, mùi thơm dễ chịu, dạng chất khá lỏng nên dễ tán, không gây nặng mặt, tạo cảm giác khô ráo mịn màng.

Đây là một kem chống nắng nội địa Hàn thuần vật lý có thể phản chiếu các tia UV ngăn không cho nó xâm nhập vào da. Mình tin chắc đây là một người bạn đồng hành của những người có làn da dầu vì khả năng bám rất chắc vào da nên cuối ngày bạn cần tẩy trang thật kỹ để đảm bảo da mặt bạn được sạch nhé.

Mua hàng chính hãng tại đây

Kem Chống Nắng Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Sun Cream Plus

Thoa kem chống nắng mỗi ngày giúp bảo vệ da toàn diện ngăn ngừa khả năng ung thư da
Thoa kem chống nắng mỗi ngày giúp bảo vệ da toàn diện ngăn ngừa khả năng ung
thư da

Ai là fan của dòng Skin1004 này thì cũng biết về những chiết xuất rau má đến từ hãng này đúng không?

Madagascar Centella Air-Fit Sun Cream chứa SPF 50+, Pa++++ những chiết xuất từ rau má giúp làm dịu da, kháng viêm vô cùng phù hợp với những bạn sở hữu da dầu mụn.

Kết cấu tạo nên một lớp màng mỏng nhẹ, thấm nhanh và không dính vào da, đây là một trong số ít kem chống nắng vật lý để lại rất ít vệt trắng. Chỉ nâng tone nhẹ nhàng và tiệp vào da. Khả năng kiềm dầu rất tốt, hầu như thoa lên cả ngày không đổ dầu.

Mua hàng chính hãng tại đây

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Kem chống nắng dành cho da dầu thấm nhanh và không gây nhờn rít
Kem chống nắng dành cho da dầu thấm nhanh và không gây nhờn rít

Đây là em kem chống nắng đến từ nhà Anessa được các bạn trẻ săn đón thuộc dạng sữa chống nắng, mức độ thấm sau khi thoa lên da rất nhanh không tạo cảm giác nhờn rít, không để lộ vân trắng trên da. Hầu như các bạn da dầu sẽ không thích sử dụng kem chống nắng làm da mình bóng lên thì Anessa là một sự lựa chọn của bạn. Loại này thích hợp cho những bạn hay vận động nhiều, đổ mồ hôi vì
nó có khả năng chống nước.

Tuy nhiên nó không phù hợp với những bạn da nhạy cảm vì có cồn khô và có hương liệu. Có những thành phần dưỡng ẩm cho da có thể dùng cho các loại da khác nhưng loại này là kem chống nắng dành cho da dầu thì thích hợp hơn.
Mua hàng chính hãng tại đây

Làm sao để sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Hãy dưỡng da trước khi sử dụng kem chống nắng

Buổi sáng thức dậy sau khi hoàn thành các bước dưỡng da cơ bản như: rửa mặt, toner, serum, dưỡng ẩm thì đừng quên thoa một lớp kem chống nắng để giúp làn da bạn được an toàn hơn nếu không muốn thành quả chăm chỉ skincare của mình biến mất. Các thành phần trong các bước dưỡng da của bạn không thể giúp bạn chống nắng hiệu quả ngoại trừ sử dụng kem chống nắng.

Tóm lại, bạn sử dụng kem chống nắng trực tiếp lên da mà không có một lớp dưỡng trước đó thì sẽ gây hại cho da, rất dễ khô da.

Thời gian để kem chống nắng nghỉ

Đối với những loại kem chống nắng dạng hóa học, bạn phải thoa 15-20 phút trước khi ra khỏi nhà. Để có thời gian cho kem chống nắng thẩm thấu vào da để bắt đầu phát huy hiệu quả tốt nhất

Ngược lại những loại kem chống nắng vật lý bạn có thể sử dụng ngay mà không cần đợi vì nó đã thấm vào da ngay sau khi bạn sử dụng.

Thoa lại kem chống nắng

Sau một buổi làm việc cơ thể bạn cần nghỉ ngơi, ăn uống để nạp năng lượng để có thể tiếp tục làm việc hiệu quả vào buổi còn lại thì kem chống nắng cũng vậy nó cũng cần được thoa lại để “đủ sức” bảo vệ da bạn.

Bạn sử dụng loại kem chống nắng không có khả năng chống nước hoặc bám dính, khi bạn đổ mồ hôi hoặc rửa mặt lại thì lớp chống nắng đã trôi đi rồi thì bạn cần phải siêng năng thoa lại hơn.

Thời gian hợp lý nhất là 8h thoa kem chống nắng sau 4 tiếng làm việc nếu điều kiện làm việc không quá bụi bẩn thì bạn chỉ cần lau qua toner một lần là có thể bôi một lớp kem chống nắng mới.

5. Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Bắt buộc phải làm sạch da sau khi sử dụng kem chống nắng
Chỉ có các sản phẩm có công dụng tẩy trang như: nước tẩy trang, gel tẩy trang,… mới có thể lấy sạch bụi bẩn nằm sâu dưới da, làm sạch lớp chống nắng bám vào da. Sữa rửa mặt là bước tiếp theo để đảm bảo da bạn được sạch sâu, nó không hoàn toàn có tác dụng thay thế nước tẩy trang mà đa phần các bạn vẫn còn nhầm lẫn.

Điều gì xảy ra nếu bạn không tẩy trang?

Như bạn đã biết kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da trong một khoản thời gian nếu không được làm sạch các chất trong kem chống nắng nó sẽ nằm ở da và lâu ngày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông dễ dẫn đến mụn viêm

Quan tâm SPF và PA

Đối với bất kỳ kem chống dành cho da dầu, da mụn, da hỗn hợp… thì đều sẽ có 2 chỉ số này. SPF – Sun Protection Factor: là chỉ số cho biết thời gian và tỉ lệ mà da chúng ta được bảo vệ khỏi tia UVB. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn mà chọn con số SPF cho phù hợp. Bạn là nhân viên văn phòng không phải đi nắng quá nhiều thì SPF từ 15-30 là con số phù hợp cho bạn. Tính chất công việc bạn phải tiếp xúc dưới ánh nắng quá lâu thì nên chọn chỉ số SPF từ 30-50.

Đi cùng với PA – Protection Grade of UVA không phải là những con số mà là các dấu + có thể ngăn chặn các tia UVA tia gây ra sự lão hóa. Càng nhiều dấu + thì khả năng bảo vệ càng tốt.

Lượng kem chống nắng phải đủ

Lượng kem chống nắng được bôi lên mặt cũng ảnh ảnh vô cùng quan trọng đến hiệu quả sử dụng. Nếu bạn bôi một lượng kem chống nắng không đủ như những gì nhà sản xuất khuyến cáo thì sẽ không đủ để nó có thể phát huy tác dụng. Đó là lý do tại sao bạn luôn sử dụng kem chống nắng nhưng da vẫn bị nám và sạm. Lượng kem chống nắng được khuyến cáo dùng là 2mg/cm2 diện tích da mặt, thông thường chỉ cần dùng 1g kem chống nắng thì đã đủ cho cả mặt. Bạn nào dùng 1 chai kem chống nắng mà 3-4 tháng vẫn chưa hết thì nên xem lại
lượng kem chống nắng mình dùng mỗi ngày để có thể mang lại hiệu quả nhé.

Ở nhà vẫn phải dùng kem chống nắng

Vẫn có nhiều bạn nghĩ rằng chỉ đi ra nắng mới cần kem chống nắng. Đây là suy nghĩ gây hại cho da bạn đấy. Mặt trời chiếu ra 3 tia đó là UVA, UVB và UVC trong đó UVA là tia có thể xuyên qua quần áo, cửa sổ, ô tô phá hủy các tầng bì của làn da là tác nhân làm da do tổn
thương, gây lão hóa nhanh.

UVB thì tiếp xúc trực tiếp vào da nếu tiếp xúc lâu sẽ bị đỏ, bỏng rát và ung thư da. Phần lớn UVC được tầng ozon giữ lại nên bạn chỉ cần quan tâm UVA và UVB. Tóm lại, các tia này hoạt động mạnh mẽ nhất trong khoản thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ trưa. Không tiếp xúc với ánh nắng cũng phải thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da an toàn nhé.

Tiêu chí chọn kem chống nắng dành cho da dầu

Các bạn có làn da dầu rất muộn phiền và mất tự tin trước người khác khi da trở nên bóng dầu nên điều quan tâm sản phẩm có thể chống nắng bảo vệ da thì phải có tác dụng kiềm dầu cực tốt.

Bên cạnh đó sản phẩm cần phải có những tinh chất cung cấp dưỡng chất cho da, tạo cảm giác khô thoáng không gây nhờn rít.

Hỏi và đáp về kem chống nắng

Thoa kem chống nắng nên thỏa sức hứng nắng

Kem chống nắng chỉ là cách giảm thiểu những tia UV bảo vệ chúng ta được phần nào không thể bảo vệ 100% tác tại của ánh nắng về cơ bản không thể nào tránh nắng tuyệt đối nên cách tốt nhất là hạn chế ra nắng và sử dụng thêm một số biện pháp bảo vệ khác như dù, áo khoác, váy chống nắng, mắt kính,…

Mua kem chống nắng chính hãng ở đâu?

Việc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng được rất nhiều bạn quan tâm. Hiện nay đối các hãng kem chống nắng có thương hiệu lớn đều có website chính hãng, bạn cũng có thể đặt trên những trang thương mại điện tử chính hãng của thương hiệu như: shopee, lazada, sendo… bên cạnh đó bạn có thể mua hàng xách tay từ người thân hoặc bạn bè.

Kem chống nắng cho mặt có dùng cho body được không?

Về cơ bản da mặt và da body khác nhau da mặt mỏng hơn nhiều so với da body. Nhưng bạn có thể lấy kem chống nắng dặt thoa cho body nhưng đừng nghĩ ngượclại nhé, kem chống nắng body KHÔNG THỂ dùng được cho mặt rất dễ gây kích ứng

Tổng kết

Những thứ khác có hay không có không quan trọng nhưng nhất định phải có một chai kem chống nắng. Mình thấy vẫn còn nhiều bạn hiểu sai về kem chống nắng cũng như chưa nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng đóng vai trò là một chiếc áo giáp để bảo vệ da bạn dưới cái nắng gay gắt. Nếu không thoa kem chống nắng thì hằng ngày da bạn tiếp xúc với khói bụi, các tia UV làm cho da bị lão hóa, mụn viêm và nhiều vấn đề khác.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm được một chai kem chống nắng dành cho mình và hiểu được tầm quan trọng khi sử dụng kem chống nắng hằng ngày.

Bài đọc tham khảo:

KEM CHỐNG NẮNG ALLIE – SỰ LỰA CHỌN TUYỆT VỜI GIÀNH CHO PHỤ NỮ CHÂU Á

Leave a Comment